Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY, CỨU NẠN, CỨU HỘ VÀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 TP. LÀO CAI

    Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ và phòng chống đuối nước là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mọi người, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.
Với mong muốn trang bị cho học sinh các kỹ năng sinh tồn, thoát hiểm, bảo vệ bản thân và mọi người khi xảy ra sự cố cháy nổ, đuối nước; ngày 7/10/2019; trường THPT số 2 TP. Lào Cai đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Lào Cai tổ chức buổi tập huấn kỹ năng PCCC; cứu nạn, cứu hộ khi gặp sự cố đuối nước cho cán bộ, giáo viên và hơn 800 học sinh nhà trường.
Tại buổi tập huấn, cán bộ giáo viên và học sinh đã được tập huấn những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, sự cố đuối nước như: nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy; kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; kỹ năng sinh tồn, sơ cấp cứu nạn nhân, kiến thức an toàn dưới nước… khi gặp tai nạn đuối nước.
Đây cũng là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng thoát hiểm và an toàn trong cuộc sống, xây dựng lối sống văn minh, hiện đại cho ĐVTN của Đoàn trường THPT số 2 TP. Lào Cai nhiệm kì 2019 - 2020.



Nguyễn Hà Chi