Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 9/11/2020

RA MẮT CLB “THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT TRƯỜNG THPT SỐ 2 TP. LÀO CAI” – SỰ KIỆN ĐIỂM NHẤN TRONG CHUỖI HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 9/11/2020

    Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, vừa tạo hành lang pháp lý an toàn, tin cậy, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức sâu sắc về vai trò của Pháp luật với đời sống, Đoàn trường THPT số 2 thành phố Lào Cai luôn xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên. Những kiến thức Pháp luật thiết thực được tuyên truyền, giáo dục đến từng ĐVTN, HS thông qua các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt Chi đoàn hàng tuần, các cuộc thi tìm hiểu Pháp luật; ứng dụng công nghệ thông tin vào phổ biến giáo dục Pháp luật đảm bảo tính chính xác, kịp thời… Nhờ đó, ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” đã có sức lan tỏa rộng rãi trong hơn 800 ĐVTN, HS nhà trường. Trong năm học 2020 - 2021, để tăng cường hơn nữa hiệu quả của hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cho ĐVTN, HS; Đoàn trường đã thành lập CLB “Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 thành phố Lào Cai”.

Thực hiện kế hoạch số 239 KH/UBND ngày  4/10/2020 của UBND thành phố Lào Cai và kế hoạch số 17 KH/ĐTN ngày 28/10/2020 của Thành đoàn Lào Cai về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật năm 2020 và ra mắt “CLB thanh niên với pháp luật”.

Hôm nay, ngày 9/11/2020, Đoàn trường THPT số 2 TP. Lào Cai phối hợp với UBND thành phố Lào Cai, Thành đoàn Lào Cai tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam và ra mắt “CLB Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 TP. Lào Cai”. Chương trình vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Ngọc Linh (PBT Tỉnh đoàn Lào Cai), đồng chí Hoàng Mạnh Tuấn (PGĐ Sở tư pháp Lào Cai), đồng chí Nguyễn Thế Dũng (PGĐ Sở GD & ĐT tỉnh Lào Cai), đồng chí Ngô Vũ Quốc (PCT UBND, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL thành phố Lào Cai), đồng chí Nguyễn Duy Tuyến (Trưởng phòng Tư pháp, phó chủ tịch HĐGDPBPL thành phố Lào Cai), đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh (PBT thành đoàn Lào Cai), đến dự và chỉ đạo. Chương trình cũng vinh dự chào đón sự có mặt của các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể thành phố, lãnh đaọ các phòng, ban chuyên môn thành phố; các chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 4; các đại biểu cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Lào Cai.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, CLB Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 thành phố Lào Cai” ra đời với 24 thành viên nhằm mục đích:

(1). Tổ chức thường xuyên, có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức Pháp luật đến từng ĐVTN, HS. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; nhận thức được giá trị đích thực của Pháp luật, tôn trọng và biết sử dụng Pháp luật làm phương tiện, công cụ để tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình và của xã hội; xây dựng người ĐVTN, HS văn minh, kỷ cương, tiến bộ.

(2). Phát huy vai trò xung kích đi đầu của ĐVTN, HS trong tuyên truyền, phổ biến Pháp luật.

(3). Xây dựng CLB “Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 thành phố Lào Cai” trở thành nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Lào Cai.

Trong chương trình, đồng chí Ngô Vũ Quốc - PCT UBND, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL thành phố Lào Cai đã phát biểu động viên và trao quà cho CLB Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 thành phố Lào Cai”. Trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố, BGH nhà trường và các đơn vị phối hợp; 24 thành viên CLB lên ký cam kết thể hiện việc quyết tâm thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật. Sau lễ ký cam kết, các vị đại biểu, khách quý cùng CLB tham quan phòng sinh hoạt CLB và tủ sách Pháp luật của Đoàn trường.

Kết thúc chương trình là hoạt động tuyên truyền về Luật an ninh mạng. Sau tiểu phẩm “Bạn” của CLB kịch trường THPT số 2 TP. Lào Cai; ĐVTN, HS nhà trường đã được nghe đồng chí Đỗ Hoài Nam (Đội trưởng đội An ninh CATP Lào Cai cung cấp nhiều kiến thức thiết thực về những mặt trái của mạng xã hội, thấy được sự cần thiết của Luật an ninh mạng; nội dung cơ bản của Luật an ninh mạng.

Ra mắt CLB “Thanh niên với pháp luật trường THPT số 2 thành phố Lào Cai”, tuyên truyền về Luật an ninh mạng, giới thiệu và đưa vào sử dụng Tủ sách Pháp luật… là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Ngày pháp luật Việt Nam 9/11, và trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật của Đoàn trường THPT số 2 TP. Lào Cai nhiệm kì 2020 – 2021./