Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài dự thi "SỨ GIẢ NGÀY SÁCH" năm 2020

Bài dự thi "SỨ GIẢ NGÀY SÁCH" năm 2020
Người dự thi: Trần Cao Nguyên - Chi đoàn 12C1
Cuốn sách giới thiệu: “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai”

    Chủ tịch Hồ Chí Minh - Danh nhân văn hóa thế giới, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Suốt cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người luôn đấu tranh giành quyền tự do cho dân tộc, cho giai cấp. Sinh thời, Người luôn dành một tình yêu thương vô bờ bến cho toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai nói riêng. Để thể hiện tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ kính yêu, nhằm giúp cho các thế hệ người Lào Cai hiểu sâu sắc hơn và vận dụng sáng tạo những lời dạy của Bác vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển, Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai”.
    Cuốn sách “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai” do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Cao Đức Hải - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ biên, cùng với sự tham gia đóng góp, xây dựng của các đồng chí trong Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai, Trường Chính trị tỉnh... Cuốn sách được xuất bản vào ngày 10 tháng 9 năm 2015. Cuốn sách gồm ba phần, tám chương, tập trung làm nổi rõ sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, chia sẻ kịp thời, những giá trị nhân văn, ý nghĩa lý luận, thực tiễn lời dạy của Bác Hồ qua những bức thư, bài báo và bài phát biểu của Người. Từ những câu chuyện cụ thể, cuốn sách đã làm rõ hơn về những thành công, hạn chế trong việc thực hiện lời dạy của Bác về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh trong 70 năm qua, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong việc tiếp tục thực hiện lời dạy của Người.
    Là một người học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em cảm nhận rằng cuốn sách “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai” không chỉ nhắc nhở chúng em đời đời nhớ ơn Bác, mà quan trọng hơn là tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quyết tâm vận dụng những điều Bác Hồ dạy, đoàn kết phấn đấu thực hiện cho được mong muốn tha thiết của Người: “Xây dựng Lào Cai ngày càng phồn vinh”, nhân dân các dân tộc Lào Cai “Có đời sống vật chất và đời sống văn hóa tiến bộ nhanh”, “Mọi người no cơm, ấm áo hơn”. Mỗi người dân tỉnh Lào Cai nói riêng và toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung sẽ góp một phần sức lực của bản thân vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhằm dựng xây đất nước Việt Nam ta “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.