Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thi Giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh tại Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai

Thực hiện Thông tư số 22/2019/TT–BGDĐT của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định hội thi giáo viên dạy giỏi và kế hoạch năm học 2019 – 2020; Căn cứ công văn 144/KH- SGD&ĐT Lào Cai về việc tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019-2020 tỉnh Lào Cai đã và đang tiến hành Hội thi theo đúng kế hoạch.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Cô- vid 19 diễn ra trên thế giới, tỉnh Lào Cai nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung được đánh giá cao về việc phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả. Vì vậy, tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh đã được Ban tổ chức chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo sự an toàn cho các thí sinh dự thi.Thí sinh tham dự Hội thi Giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh đều là những giáo viên xuất sắc được tuyển chọn từ các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Không những vậy, kết quả chuẩn nghề nghiệp của họ phải đạt ở mức khá trở lên trong năm học 2019 – 2020. Trong đó, tiêu chuẩn phát triển chuyên môn nghiệp vụ đạt mức tốt và phải có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường trong ba năm học gần đây. Các thí sinh sẽ trải qua hai vòng thi đầy kịch tính góp phần thể hiện năng lực chuyên môn. Vòng 1, các thí sinh trình bày các biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy bộ môn. Sau khi đạt vòng 1, các thí sinh sẽ tiếp tục được bốc thăm tiết dạy để thực hiện giảng dạy 1 tiết trên lớp theo điểm trường đã quy định từ ngày 21-23/10/2020.

Tổng số thí sinh đăng kí là 323, trong đó, số thí sinh đạt điều kiện là 256. Ban giám khảo có 66 đồng chí cốt cán của 15 bộ môn. Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai được chọn là điểm trường thao giảng 5 bộ môn với tổng số tiết dự  là 71 tiết. Cụ thể, môn Ngữ văn (32 tiết), Giáo dục công dân (12 tiết), Thể dục (14 tiết), Tin học (11 tiết), Quốc phòng an ninh (2 tiết). Trường THPT số 2 Lào Cai có 12 thí sinh tham gia dự thi.  Đến với hội thi, các thí sinh đã thể hiện rõ sự quyết tâm, năng lượng tích cực và chuẩn bị chu đáo cho phần thao giảng của mình.  Điều đó đã minh chứng cho chất lượng về đội ngũ của giáo viên của tỉnh Lào Cai.

Để Hội thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cũng đề nghị Ban giám khảo tổ chức cuộc thi phải thực sự công tâm, khách quan và phải khích lệ được sự cố gắng, nỗ lực của các giáo viên. Bên cạnh đó, tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp theo tinh thần phát huy được phẩm chất năng lực của học sinh. Đồng thời, về phía sở tại, Ban Lãnh đạoTrường THPT số 2 thành phố Lào Cai đã có kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho các thí sinh về thi. 

Học sinh Trường THPT số 2 Lào Cai hăng say học tập (Ảnh: Vi Thảo)

    Khi được hỏi về sự chuẩn bị của các thầy cô trước giờ thao giảng, thầy giáo Vũ Tuấn Anh, giáo viên Trường THPT số 3 Mường Khương nói rằng: “Chúng tôi rất cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo từ phía nhà trường, các em học sinh rất ngoan ngoãn, gần gũi. Còn bản thân tôi, tôi sẽ lên lớp với các em bằng lòng tâm huyết với nghề, truyền đạt kiến thức cho em thông qua hình thức đổi mới phương pháp dạy học để đạt được hiệu quả cao nhất!”. Đây cũng chính là tâm thế, tinh thần giao lưu, học hỏi của nhiều thí sinh đến từ  các điểm trường của tỉnh Lào Cai.

Các đồng chí giáo viên tham gia dự giờ thao giảng (Ảnh: Vi Thảo)

Học sinh tích cực thảo luận nhóm, chia sẻ nội dung bài học (Ảnh: Vi Thảo)

    Hội thi Giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh có ý nghĩa lớn lao, bổ ích. Đây là cơ hội cho các thầy cô giáo thể hiện tình yêu nghề, năng lực chuyên môn. Các thầy cô giáo tham dự hội thi đã, đang giữ lửa và bùng cháy ngọn lửa đam mê đến với đội ngũ giáo viên khắp vùng miền, đồng thời xây dựng đội ngũ vừa hồng vừa chuyên cho ngành giáo dục của tỉnh Lào Cai và toàn quốc nói chung tạo sự phát triển không ngừng cho những năm học tiếp theo. Kết quả của Hội thi sẽ được thông báo sau khi kết thúc thao giảng. Các thí sinh tiếp tục chuẩn bị tốt cho bài giảng và chờ đón niềm vui đến từ Ban tổ chức!

Giáo viên Vi Thị Thảo
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image