Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUYỂN SINH CAND HỆ CHÍNH QUY NĂM 2020

CÔNG AN TỈNH LÀO CAI

CÔNG AN THÀNH PHỐ LÀO CAI


Số: /CATP

V/v thông báo một số nội dung

về tuyển sinh CAND hệ chính quy

tuyển mới năm 2020

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


TP Lào Cai, ngàytháng 04 năm 2020

 

     Kính gửi:

                                         - Ban Giám hiệu các Trường THPT.

                                         - Trung tâm VH,TT - truyền thông TP Lào Cai.

                                         - UBND, Công an các phường, xã.

 

Thực hiện Công văn số 717/X02-P2, ngày 26/03/2020 của Cục Đào tạo Bộ Công an; Kế hoạch số 796/KH-CAT-PX01 ngày 15/04/2020 của Công an tỉnh Lào Cai về tuyển sinh CAND năm 2020.

Để công tác tuyển sinh Công an nhân dân được thực hiện theo đúng quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an, Hướng dẫn tuyển sinh của Cục Đào tạo và Công an tỉnh Lào Cai, Công an thành phố Lào Cai thông báo một số nội dung tuyển sinh CAND năm 2020 như sau:

 I. Phương thức tuyển sinh vào các trường CAND.

  Năm 2020, các trường Công an không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia kết hợp với điểm trung bình cộng của ba năm học THPT, các điểm ưu tiên, điểm cộng theo quy định để xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển phải đăng ký và dự kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức theo các môn thi phù hợp và khối quy định xét tuyển.

- Các trường khối công an chỉ xét tuyển đối với thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển, có hồ sơ đăng ký gửi về các trường Công an trong thời hạn quy định, đạt ngưỡng chất lượng đầu vào và đạt điểm trúng tuyển của trường đăng ký.

- Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một khối của một ngành trong một trường Công an nhân dân.

  II. Chỉ tiêu, tổ hợp môn, ngành xét tuyển.

 - Dự kiến có 2.470 chỉ tiêu, trong đó: Đại học 2.170 chỉ tiêu, trung cấp 300 chỉ tiêu (chỉ tiêu cụ thể tại Phụ lục số 2, kèm theo Công văn này).

 - Tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển:

+ Xét tuyển vào ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: tổ hợp A01, C03, D01;

+ Ngành An toàn thông tin: tổ hợp A00, A01;

+ Các ngành của Học viện Chính trị CAND đào tạo: tổ hợp A01, C03, D01;

+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - hậu cần CAND đào tạo: tổ hợp A00, A01;

+ Ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: tổ hợp A00;

+ Gửi đi đào tạo ngành y: tổ hợp B00 (không có chỉ tiêu nữ).

III. Quy định về tuyển sinh chính quy tuyển mới.

  1. Quy định về đối tượng.

          - Chiến sỹ nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 15 tháng trở lên (tính đến thời điểm thi THPT Quốc gia), có nguyện vọng và được Lãnh đạo Công an thành phố, Ban Giám đốc Công an tỉnh cử đi dự tuyển.

          - Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự tuyển một lần trong không quá 12 tháng kể từ khi có quyết định xuất ngũ đến tháng dự tuyển (tháng 3).

          - Học sinh đang học tại các trường THPT hoặc đã tốt nghiệp có hộ khẩu thường trú tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

2. Điều kiện tiêu chuẩn.

          - Về độ tuổi:  Đối với Học sinh không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển). Đối với Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân tại ngũ và xuất ngũ đủ điều kiện xét tuyển: không quy định độ tuổi.

          - Về trình độ văn hóa:  Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Riêng đối với học sinh phổ thông, trong các năm học THPT hoặc tương đương phải đạt học lực “Trung bình” trở lên theo kết luận tại Học bạ, không lưu ban từ 01 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương.

          - Đối với học sinh phổ thông các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải đạt từ 7.0 trở lên với từng môn của từng năm, riêng lớp 12 xét kết quả học kỳ I, sau khi có điểm tổng kết cả năm sẽ căn cứ quy định để xác định đạt sơ tuyển hay không. Thí sinh dự tuyển tổ hợp B00 ngoài các điều kiện trên thì học lực năm lớp 12 phải đạt loại giỏi.

          - Đối với chiến sỹ nghĩa vụ tại ngũ, xuất ngũ: Trung bình cộng điểm tổng kết 03 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển trong từng năm đạt từ 7.0 trở lên.

          - Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị:

          + Học sinh phổ thông trong những năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại “Khá” trở lên; đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ CAND, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, trong thời gian tại ngũ hàng năm đều “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức “Khiển trách” trở lên hiawcj không trong thời gian xét kỷ luật.

          + Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ. (không áp dụng đối với chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, xuất ngũ)

          + Tiêu chuẩn chính trị: Bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào Công an nhân dân.

          - Về sức khỏe: Thực hiện theo tiêu chuẩn ban hành tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, riêng thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút viêm gan B (phân loại sức khỏe loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển. Một số tiêu chuẩn cơ bản:

          - Chiều cao: từ 162cm (đối với nam) và 158cm (đối với nữ) đến dưới 195cm.

          - Cân nặng: từ 47kg trở lên (đối với nam) và 45kg trở lên (đối với nữ).

          - Các trường hợp quá béo hoặc quá gầy sẽ xem xét đến chỉ số BMI, loại các trường hợp có BMI từ 30 trở lên hoặc dưới 18,5.

          - Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức (riêng đối với thí sinh nữ có bấm lỗ tai vẫn cho sơ tuyển); không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

  3. Quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

3.1. Đối tượng tuyển thẳng vào đại học CAND

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01, C03, D01, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin (trường Học viện ANND) và các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần đào tạo.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh học được tuyển thẳng gửi đào tạo ngành y.

- Đối với các thí sinh thuộc diện trên phải nộp 02 bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) thẳng, 01 bộ hồ sơ gửi cho Công an tỉnh, 01 bộ hồ sơ cho Sở Giáo dục và Đào tạo, hồ sơ gồm có: Phiếu ĐKXT thẳng; Bản sao công chứng Giấy chứng nhận là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; Hồ sơ tuyển sinh, hồ sơ ĐKDT vào trường CAND (nộp cho Công an tỉnh); Lệ phí tuyển thẳng (nếu có) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3.2. Đối tượng được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường CAND

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh, Sinh học (môn đoạt giải có trong tổ hợp môn ĐKXT), môn Tin học đối với ngành An toàn thông tin (Học viện ANND) và các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần đào tạo.

- Mức điểm thưởng khi xét tuyển như sau: giải Nhất được cộng 1.0 điểm, giải Nhì được cộng 0.75 điểm, giải Ba được cộng 0.5 điểm, giải khuyến khích được cộng 0.25 điểm. Lưu ý, thí sinh đoạt nhiều giải thưởng chỉ được cộng một giải thưởng cao nhất khi xét tuyển.

- Đối với các thí sinh thuộc diện trên phải nộp 02 bộ hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển (ĐKUTXT), 01 bộ hồ sơ gửi cho Công an tỉnh, 01 bộ hồ sơ cho Sở Giáo dục và Đào tạo, gồm có:

+ Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển; Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia; Hồ sơ tuyển sinh, hồ sơ ĐKDT vào trường CAND (nộp cho Công an tỉnh); Lệ phí ưu tiên xét tuyển (nếu có) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên xét tuyển chỉ được nhập học vào các trường CAND khi: Đã tốt nghiệp THPT; đạt yêu cầu sơ tuyển; đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển gửi về trường đang ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định; Đạt điểm trúng tuyển vào các trường CAND (đối với các trường hợp cộng điểm thưởng); Xác nhận nguyện vọng nhập học sau khi nhận thông báo trúng tuyển trong thời gian quy định.

4. Xét tuyển trung cấp tuyển mới

          - Đối tượng, điều kiện tuyển thẳng: Áp dụng với tất cả thí sinh là con đẻ của liệt sỹ, thương binh CAND từ 81% trở lên, con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong CAND, trong danh sách xét tuyển đại học CAND, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ LĐTB&XH, Bộ Công an.

          - Đối tượng xét tuyển: chiến sỹ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2018, 2019 đạt sơ tuyển, dự thi THPT Quốc gia năm 2020, không trúng tuyển đại học CAND, có nguyện vọng xét tuyển vào hệ trung cấp.

 5. Thủ tục đăng ký sơ tuyển.

 5.1. Nơi đăng ký sơ tuyển:

          - Học sinh phổ thông đang học lớp 12 (tốt nghiệp năm 2020) tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Lào Cai đăng ký tại trường mình đang học. Các trường lập danh sách những thí sinh có nhu cầu đăng ký sơ tuyển về Công an thành phố Lào Cai trong thời gian quy định.

          - Học sinh đã tốt nghiệp các năm trước, chiến sỹ nghĩa vụ xuất ngũ có hộ khẩu thường trú tại thành phố Lào Cai, đến đăng ký sơ tuyển trực tiếp tại Công an thành phố Lào Cai.

          - Chiến sỹ nghĩa vụ tại ngũ đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.

5.2. Hướng dẫn đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT:

          - Nơi đăng ký thi THPT Quốc gia và ĐKXT đại học là Trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc điểm tiếp nhận hồ sơ do Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai quy định. Riêng thí sinh ĐKXT vào các trường CAND có hộ khẩu thường trú tại thành phố Lào Cai, ngoài đăng ký tại các điểm nêu trên phải đăng ký tại Công an Thành phố.

          - Thí sinh dự tuyển vào các trường CAND phải khai hồ sơ ĐKT THPT Quốc gia, xét tuyển đại học do Bộ GD&ĐT ban hành và hồ sơ ĐKDT đại học CAND do Bộ Công an ban hành. Lưu ý, thí sinh sử dụng thống nhất 1 số CMND (hoặc thẻ CCCD); khai mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển vào trường CAND ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1 trên phiếu đăng ký thi THPT Quốc gia.

          - Chiến sỹ nghĩa vụ CAND tại ngũ không đảm bảo tiêu chuẩn học lực để xét tuyển đại học CAND nhưng đủ các tiêu chuẩn khác theo quy định có nguyện vọng xét tuyển trung cấp CAND phải đăng ký thi THPT Quốc gia và đăng ký nguyện vọng vào 1 trường CAND theo thứ tự ưu tiên số 1 trên phiếu thi THPT Quốc gia.

          - Sau khi có kết quả kỳ thi THPT  Quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 01 lần bằng 2 cách trong thời gian quy định: điều chỉnh trực tuyến thông qua tài khoản cá nhân hoặc phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

          - Lệ phí sơ tuyển: thí sinh sơ tuyển nộp 100.000 đồng (không bao gồm lệ phí khám sức khoẻ).

Công an thành phố Lào Cai đề nghị UBND các phường, xã thông báo cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT có nguyện vọng, đủ tiêu chuẩn theo quy định trực tiếp đến Công an thành phố Lào Cai để đăng ký sơ tuyển. Ban Giám hiệu các trường thông báo tới các học sinh khối 12 và tạo điều kiện cho các học sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng quy định. Danh sách đăng ký sơ tuyển (theo mẫu, kèm bản mềm, hoặc chuyển qua địa chỉ email: anhduc613893@gmail.com) gửi về Đội Chính trị - Hậu cần Công an thành phố Lào Cai trước ngày 07/05/2020 và thông báo cho thí sinh đăng ký xét tuyển các trường CAND vào đúng 07 giờ 30 phút ngày 10/05/2020 có mặt tại Hội trường tầng 4 Công an thành phố Lào Cai để tham gia sơ tuyển (địa chỉ số 270 Hoàng Liên - P. Kim Tân - TP. Lào Cai - Tỉnh Lào Cai).

Khi đi yêu cầu thí sinh mang theo bản gốc hoặc bản phô tô công chứng: Sổ hộ khẩu, Học bạ THPT, Chứng minh thư nhân dân (hoặc Căn cước công dân), Giấy khai sinh, Phiếu kết quả Học kỳ I lớp 12 có xác nhận của trường nơi học tập (đối với thí sinh dự kiến tốt nghiệp năm 2020), Bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2019 trở về trước), Quyết định xuất ngũ (đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc nghĩa vụ tham gia CAND). Đối với thí sinh bị cận thị được đăng ký xét tuyển vào các trường CAND mang theo giấy khám chữa bệnh được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị. Quá thời hạn trên, Công an thành phố Lào Cai không tiến hành sơ tuyển.

Công an thành phố Lào Cai trân trọng đề nghị Trung tâm VH,TT - truyền thông Thành phố, UBND các xã, phường, Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn thành phố thông báo rộng rãi các nội dung trên để các thí sinh có đủ điều kiện và có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào các Trường Công an nhân dân năm 2020 chủ động đăng ký theo quy định. Công an các phường, xã có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh trên địa bàn có nhu cầu đăng ký dự tuyển vào các trường CAND theo nội dung Công văn này.

Trong quá trình thực hiện có vấn đề khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với Đội Chính trị - Hậu cần Công an thành phố Lào Cai qua số điện thoại 02143.685.527 hoặc qua cán bộ theo dõi công tác tuyển sinh, điện thoại: 0982.947.569 (Đ/c Nguyễn Khánh Duy) hoặc 0368.936.973 (Đ/c Trần Anh Đức) để được hướng dẫn thực hiện./.

Nơi nhận:

- Như kính gửi;

- Lưu VT,CTHC.

TRƯỞNG CÔNG AN THÀNH PHỐ